FAQ Krirk Smart
คำถามที่พบบ่อย
FAQ
บริการข้อมูลของ Krirk Smart ที่จะรวบรวมคำถามที่นักศึกษาพบบ่อยที่สุดใน Application Krirk Smart เพื่อตอบคำถามที่นักศึกษาพบหรือสงสัยได้รวดเร็วทันใจ และหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Line : @krirk-smart
1. การเข้าสู่ระบบ Krirk Smart
Q : ไม่ทราบรูปแบบของ Email ในการเข้าสู่ระบบ ต้องทำอย่างไร ?
A :
- รูปแบบ Email ที่ใช้เข้าระบบ นักศึกษาไทย
USER : รหัสนักศึกษา@smart.krirk.ac.th
PASSWORD : รหัสประจำตัวประชาชน - รูปแบบ Email ที่ใช้เข้าระบบ นักศึกษาต่างชาติ
USER : Student ID @smart.krirk.ac.th
PASSWORD : Passport No.
Q : หลังนักศึกษาเข้าสู่ระบบ แล้วขึ้น "No available browser installed on the device." จะแก้ปัญหาอย่างไร ?
A : เนื่องจาก Browser ที่นักศึกษาใช้อยู่ปัจจุบันไม่รองรับ จึงไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ ให้นักศึกษาทำตามขั้นตอนดังนี้
- สำหรับนักศึกษาที่ใช้ IOS
https://www.youtube.com/watch?v=NCJhkX2PBxc - สำหรับนักศึกษาที่ใช้ Android
https://www.youtube.com/watch?v=SS3wMAfgB80
Q : หลังนักศึกษาเข้าสู่ระบบ แล้วขึ้น "Request Failed - user does not exist" ต้องทำอย่างไร ?
A : เนื่องจากข้อมูลของนักศึกษาใหม่กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการย้ายข้อมูลเพื่อนำข้อมูลของนักศึกษาเข้าสู่ระบบ
หมายเหตุ : หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่
ศูนย์พัฒนาภาพลักษณ์และการตลาดออนไลน์ อาคาร2 ชั้น1
หรือโทร 02-970-5820 ต่อ 112,113
ศูนย์แนะแนวและงานความร่วมมือทางวิชาการการศึกษา อาคาร1 ชั้น2
หรือโทร 02-970-5820 ต่อ 203
2. การลงทะเบียน
Q : ลงทะเบียนไม่ได้เนื่องจากขึ้นข้อความ "Request Failed - You still have ongoing payment." เพราะอะไร ?
A : แบ่งได้ 2 กรณี
- นักศึกษายังไม่ได้ชำระค่าลงทะเบียน/ชำระค่าลงทะเบียนยังไม่ครบในเทอมที่ผ่านมา หากนักศึกษาต้องการลงทะเบียนในเทอมปัจจุบัน นักศึกษาต้องชำระค่าลงทะเบียนในเทอมเก่าให้ครบก่อน
หากนักศึกษาชำระครบแล้วยังขึ้น Error ให้นักศึกษาแจ้ง Admin ผ่าน Line : @krirk-smart - นักศึกษาหรืออาจารย์ที่ปรึกษา ได้ทำการลงทะเบียนในเทอมปัจจุบัน และเลือกรูปแบบการชำระเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ชำระ
หากนักศึกษาต้องการแก้ไขการลงทะเบียน ให้นักศึกษาแจ้ง Admin ผ่าน Line : @krirk-smart เพื่อยกเลิกใบแจ้งชำระ
หมายเหตุ : นักศึกษาที่ชำระค่าลงทะเบียนแล้ว ไม่สามารถแก้ไขการลงทะเบียนได้
Q : หลังเลือกกลุ่มเรียน ไม่สามารถยืนยันการลงทะเบียนได้ เนื่องจากขึ้นข้อความ "Request Failed - Exam time conflict" ต้องทำอย่างไร?
A : เนื่องจากวันและเวลาเรียน/วันและเวลาสอบตรงกัน ให้นักศึกษาดำเนินการติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อกำหนดรายวิชาที่ต้องการลงทะเบียนใหม่
Q : ไม่สามารถเลือกกลุ่มเรียนได้ เนื่องจากขึ้นข้อความ "Request Failed - AT0000(00) no seat left." ต้องทำอย่างไร ?
A : เนื่องจากกลุ่มเรียนที่นักศึกษาต้องการลง มีนักศึกษาลงทะเบียนครบจำนวนที่กำหนดไว้
ให้นักศึกษาดำเนินการติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อเลือกกลุ่มเรียนหรือรายวิชาที่ต้องการลงทะเบียนใหม่ หรือดำเนินการทำเรื่องขอขยายกลุ่มเรียน
Q : ลงทะเบียนไม่ได้เนื่องจากหน่วยกิตของรายวิชาที่ต้องการลงทะเบียนเกินกำหนด ต้องทำอย่างไร ?
A : เนื่องจากหน่วยกิตของรายวิชาที่นักศึกษาต้องการลงทะเบียน หน่วยกิตต่ำกว่า/สูงกว่าเกณฑ์ ให้นักศึกษาดำเนินการติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อจัดตารางเรียนใหม่หรือทำเรื่องขอขยาย/ลดหน่อยกิต
Q : ไม่สามารถกดการลงทะเบียนได้ เนื่องจากขึ้นข้อความ "Request Failed - You are not allowed to register at this time." ต้องทำอย่างไร ?
A : เนื่องจากไม่อยู่ในช่วงการลงทะเบียนเรียน ให้นักศึกษาดำเนินการติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษา หรือตรวจสอบวันและเวลาเปิดลงทะเบียนได้ที่ https://www.krirk.ac.th/academic-calendar/academic-calendar-b-2566/
3. การชำระค่าลงทะเบียน
Q : รายการค่าใช้จ่ายไม่แสดงในหน้า PAYMENT LIST ต้องทำอย่างไร ?
A : เนื่องจากนักศึกษายังไม่ได้เลือกรูปแบบการชำระค่าลงทะเบียน ให้นักศึกษาแจ้ง Admin ผ่าน Line : @krirk-smart
4. การเพิ่ม-ถอนรายวิชา
Q : ไม่สามารถเพิ่ม-ถอนรายวิชาได้ ต้องทำอย่างไร ?
A : เนื่องจากนักศึกษายังไม่ได้ชำระค่าลงทะเบียนงวดแรก จะไม่สามารถทำการเพิ่ม-ถอนรายวิชาที่ลงทะเบียนได้
5. ผลการเรียน
Q : แบบประเมินอาจารย์ไม่แสดงหลังกดที่ “SURVEY” ต้องทำอย่างไร ?
A : เนื่องจากนักศึกษายังไม่ได้ทำแบบประเมิณการสอน ให้นักศึกษาทำแบบประเมินโดยกด “SURVEY”
หมายเหตุ : หากติดปัญหาเพิ่มเติม เข้าประเมิณไม่ได้ ให้นักศึกษา Copy ลิงค์ URL ด้านบนแล้วแจ้ง Admin ผ่าน Line : @krirk-smart
Q : ผลการเรียนรายวิชาของนักศึกษาขึ้นเป็น “X” ต้องทำอย่างไร ?
A : เนื่องจากนักศึกษายังไม่ได้ชำระเงินหรือชำระยังไม่ครบ ทำให้ไม่สามารถดูผลการเรียนได้
หากชำระเงินครบแล้ว แต่ผลการเรียนเป็น “X” ให้นักศึกษาติดต่อสอบถามหน่วยงานวัดผลได้ที่เบอร์ 02-970-5820 เบอร์ต่อ 100,110
6. ตารางเรียน/ตารางสอบ
Q : ตารางเรียน/ตารางสอบ ไม่แสดงในแอพ Krirk Smart ต้องทำอย่างไร ?
A : เนื่องจากนักศึกษาภาคเสาร์-อาทิตย์ และออนไลน์ ไม่สามารถระบุวันเวลาในระบบได้ จึงทำให้ตารางเรียนและตารางสอบไม่แสดง ให้นักศึกษาตรวจสอบรายละเอียด วันและเวลา ที่ระบุไว้ข้างใต้รายวิชา
KRIRK SMART
Krirk Smart เป็นแอปพลิเคชั่นมือถือของ Krirk University แอพนี้มีไว้สำหรับนักเรียนและผู้สอน ด้วยการออกแบบที่ใช้งานง่ายและอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายสำหรับประสบการณ์บนมือถือ