FAQ Krirk Smart

คำถามที่พบบ่อย

FAQ

บริการข้อมูลของ Krirk Smart ที่จะรวบรวมคำถามที่นักศึกษาพบบ่อยที่สุดใน Application Krirk Smart เพื่อตอบคำถามที่นักศึกษาพบหรือสงสัยได้รวดเร็วทันใจ และหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Line : @krirk-smart

1. การเข้าสู่ระบบ Krirk Smart

A : 

  • รูปแบบ Email ที่ใช้เข้าระบบ นักศึกษาไทย
    USER : รหัสนักศึกษา@smart.krirk.ac.th
    PASSWORD : รหัสประจำตัวประชาชน

     

  • รูปแบบ Email ที่ใช้เข้าระบบ นักศึกษาต่างชาติ
    USER : Student ID @smart.krirk.ac.th
    PASSWORD : Passport No.

A : เนื่องจาก Browser ที่นักศึกษาใช้อยู่ปัจจุบันไม่รองรับ จึงไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ ให้นักศึกษาทำตามขั้นตอนดังนี้

A : เนื่องจากข้อมูลของนักศึกษาใหม่กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการย้ายข้อมูลเพื่อนำข้อมูลของนักศึกษาเข้าสู่ระบบ

หมายเหตุ :
หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่
ศูนย์พัฒนาภาพลักษณ์และการตลาดออนไลน์ อาคาร2 ชั้น1
หรือโทร 02-970-5820 ต่อ 112,113
ศูนย์แนะแนวและงานความร่วมมือทางวิชาการการศึกษา อาคาร1 ชั้น2
หรือโทร 02-970-5820 ต่อ 203

2. การลงทะเบียน

A : แบ่งได้ 2 กรณี

  1. นักศึกษายังไม่ได้ชำระค่าลงทะเบียน/ชำระค่าลงทะเบียนยังไม่ครบในเทอมที่ผ่านมา หากนักศึกษาต้องการลงทะเบียนในเทอมปัจจุบัน นักศึกษาต้องชำระค่าลงทะเบียนในเทอมเก่าให้ครบก่อน
    หากนักศึกษาชำระครบแล้วยังขึ้น Error ให้นักศึกษาแจ้ง Admin ผ่าน Line : @krirk-smart
  2. นักศึกษาหรืออาจารย์ที่ปรึกษา ได้ทำการลงทะเบียนในเทอมปัจจุบัน และเลือกรูปแบบการชำระเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ชำระ
    หากนักศึกษาต้องการแก้ไขการลงทะเบียน ให้นักศึกษาแจ้ง Admin ผ่าน Line : @krirk-smart เพื่อยกเลิกใบแจ้งชำระ
    หมายเหตุ : นักศึกษาที่ชำระค่าลงทะเบียนแล้ว ไม่สามารถแก้ไขการลงทะเบียนได้

A : เนื่องจากวันและเวลาเรียน/วันและเวลาสอบตรงกัน ให้นักศึกษาดำเนินการติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อกำหนดรายวิชาที่ต้องการลงทะเบียนใหม่

A : เนื่องจากกลุ่มเรียนที่นักศึกษาต้องการลง มีนักศึกษาลงทะเบียนครบจำนวนที่กำหนดไว้
ให้นักศึกษาดำเนินการติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อเลือกกลุ่มเรียนหรือรายวิชาที่ต้องการลงทะเบียนใหม่ หรือดำเนินการทำเรื่องขอขยายกลุ่มเรียน

A : เนื่องจากหน่วยกิตของรายวิชาที่นักศึกษาต้องการลงทะเบียน หน่วยกิตต่ำกว่า/สูงกว่าเกณฑ์ ให้นักศึกษาดำเนินการติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อจัดตารางเรียนใหม่หรือทำเรื่องขอขยาย/ลดหน่อยกิต

A : เนื่องจากไม่อยู่ในช่วงการลงทะเบียนเรียน ให้นักศึกษาดำเนินการติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษา หรือตรวจสอบวันและเวลาเปิดลงทะเบียนได้ที่ https://www.krirk.ac.th/academic-calendar/academic-calendar-b-2566/

3. การชำระค่าลงทะเบียน

A : เนื่องจากนักศึกษายังไม่ได้เลือกรูปแบบการชำระค่าลงทะเบียน ให้นักศึกษาแจ้ง Admin ผ่าน Line : @krirk-smart

4. การเพิ่ม-ถอนรายวิชา

A : เนื่องจากนักศึกษายังไม่ได้ชำระค่าลงทะเบียนงวดแรก จะไม่สามารถทำการเพิ่ม-ถอนรายวิชาที่ลงทะเบียนได้

5. ผลการเรียน

A : เนื่องจากนักศึกษายังไม่ได้ทำแบบประเมิณการสอน ให้นักศึกษาทำแบบประเมินโดยกด “SURVEY”

หมายเหตุ : หากติดปัญหาเพิ่มเติม เข้าประเมิณไม่ได้ ให้นักศึกษา Copy ลิงค์ URL ด้านบนแล้วแจ้ง Admin ผ่าน Line : @krirk-smart

A : เนื่องจากนักศึกษายังไม่ได้ชำระเงินหรือชำระยังไม่ครบ ทำให้ไม่สามารถดูผลการเรียนได้
หากชำระเงินครบแล้ว แต่ผลการเรียนเป็น “X” ให้นักศึกษาติดต่อสอบถามหน่วยงานวัดผลได้ที่เบอร์ 02-970-5820 เบอร์ต่อ 100,110

6. ตารางเรียน/ตารางสอบ

A : เนื่องจากนักศึกษาภาคเสาร์-อาทิตย์ และออนไลน์ ไม่สามารถระบุวันเวลาในระบบได้ จึงทำให้ตารางเรียนและตารางสอบไม่แสดง ให้นักศึกษาตรวจสอบรายละเอียด วันและเวลา ที่ระบุไว้ข้างใต้รายวิชา

KRIRK SMART

Krirk Smart เป็นแอปพลิเคชั่นมือถือของ Krirk University แอพนี้มีไว้สำหรับนักเรียนและผู้สอน ด้วยการออกแบบที่ใช้งานง่ายและอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายสำหรับประสบการณ์บนมือถือ

หนังสือยินยอมให้เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ หรือสนใจข้อมูลของมหาวิทยาลัย


ด้วยพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 เป็นกฎหมายที่มีเจตนารมณ์เพื่อคุ้มครองสิทธิความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลโดยกำหนดให้การเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลจะต้องขอความยินยอมพร้อมทั้งแจ้งวัตถุประสงค์ให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลทราบโดยชัดแจ้งเว้นแต่เป็นการดำเนินการที่กฎหมายอนุญาตให้ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อประมวลผลโดยไม่ต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล

โดยหนังสือฉบับนี้ มหาวิทยาลัยเกริก หรือ “มหาวิทยาลัย” ถือเป็นผู้ควบคุมข้อมูลที่มีหน้าที่ตามกฎหมายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่ในการครอบครองหรือควบคุมของมหาวิทยาลัย มีความประสงค์ขอความยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เป็นทั้งข้อมูลทั่วไปและข้อมูลอ่อนไหวสำหรับสำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ หรือสนใจข้อมูลของมหาวิทยาลัยเพื่อติดต่อสื่อสารให้ข้อมูลหรือคำแนะนำ หรือทำการตลาด หรือจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ และให้คำแนะนำด้านการเรียน ตามวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในหนังสือแจ้งการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ หรือสนใจข้อมูลของมหาวิทยาลัยหรือ “ข้าพเจ้า” ขอให้ความยินยอมกับมหาวิทยาลัยในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ดังนี้

(1) ข้าพเจ้ายินยอมให้มหาวิทยาลัยเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าที่เป็นทั้งข้อมูลทั่วไปและข้อมูลอ่อนไหว เพื่อให้มหาวิทยาลัยนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ใน หนังสือแจ้งการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ

(2) ข้าพเจ้ายินยอมให้มหาวิทยาลัยเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าจากแหล่งที่มาตามที่ระบุไว้ใน หนังสือแจ้งการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ

(3) ข้าพเจ้ายินยอมให้มหาวิทยาลัยเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า เท่าที่ระบุไว้ใน หนังสือแจ้งการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ เว้นแต่กรณีจำเป็นต้องเก็บรักษาข้อมูลต่อไปตามที่กฎหมายกำหนด

(4) ข้าพเจ้ายินยอมให้มหาวิทยาลัยและผู้ปฏิบัติงานอื่นของมหาวิทยาลัยนำข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าที่ได้เก็บรวบรวม ใช้ เพื่อนำไปดำเนินการจัดการศึกษาหรือกิจการอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตามที่ระบุไว้ใน หนังสือแจ้งการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ

(5) ข้าพเจ้ายินยอมให้มหาวิทยาลัยเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้แก่หน่วยงานของรัฐและหน่วยงานภายนอก ตามที่ระบุไว้ใน หนังสือแจ้งการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ

(6) ในกรณีที่มหาวิทยาลัยมีความจำเป็นต้องส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังต่างประเทศ (ถ้ามี) มหาวิทยาลัยจะขอความยินยอมจากข้าพเจ้าอีกครั้งตามที่ระบุไว้ใน หนังสือแจ้งการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ

(7) ข้าพเจ้าทราบว่าข้าพเจ้ามีสิทธิตามที่ระบุไว้ใน หนังสือแจ้งการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ และมีสิทธิที่จะเพิกถอนความยินยอมทั้งหมดหรือบางส่วนเมื่อใดก็ได้โดยแจ้งให้มหาวิทยาลัยทราบและมหาวิทยาลัยอาจขอทราบเหตุผลแห่งการนั้นได้ แต่การเพิกถอนความยินยอมนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อความยินยอมที่ข้าพเจ้าได้ให้ไปก่อนหน้านี้ ในกรณีที่การเพิกถอนความยินยอมกระทบต่อสิทธิหรือหน้าที่ใดๆ ของข้าพเจ้า หรือทำให้ข้าพเจ้าไม่ได้รับสิทธิประโยชน์หรือการบริการจากมหาวิทยาลัยอีกต่อไป ข้าพเจ้ายอมรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการนั้นได้

ข้าพเจ้าได้อ่านและเข้าใจในหนังสือแจ้งการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อ หรือสนใจข้อมูลของมหาวิทยาลัยโดยตลอดแล้วและข้าพเจ้าขอรับรองว่าข้อมูลที่ได้ให้ไว้กับมหาวิทยาลัยถูกต้องตามความเป็นจริงทุกประการ หากข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้องตามความเป็นจริงท่านตกลงยินยอมให้มหาวิทยาลัยดำเนินการตามกฎหมายหรือชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น แล้วแต่กรณี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุ๊กกี้โดยเปิด/ปิด คุ๊กกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้นคุ๊กกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากไม่ยินยอม ให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึก