ประกาศ‼️ เปิดลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ รอบ 2 สำหรับนักศึกษาที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล สามารถลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือตามลิงค์ลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บไซต์ ภายในวันนี้ – 10 กันยายน 64 นี้ รายละเอียดการขอรับสิทธิ์
ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแบบฟอร์มของมหาวิทยาลัย (ภายในวันที่ 10 กันยายน 2564) (ระบบยืนยันสิทธิ์)
ขั้นตอนการขอรับสิทธิ์ (คลิกที่นี่)
ขั้นตอนการขอรับสิทธิ์ ตามนโยบายกระทรวง อว.และรัฐบาล ร่วมกับ ม.เกริก ภาคต้นปีการศึกษา 2564
1. ศึกษารายละเอียดและข้อตกลงก่อนการรับสิทธิ์ (คลิก ศึกษารายละเอียดจากประกาศมหาวิทยาลัย)
2. เตรียมบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน
3. ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแบบฟอร์มของมหาวิทยาลัย (ภายในวันที่ 10 กันยายน 2564) (ระบบยืนยันสิทธิ์)
4. รอรับเงินผ่านพร้อมเพย์เมื่อมหาวิทยาลัยได้รับเงินโอนจากภาครัฐ ภายใน 15-20 วันทำการ (สามารถตรวจสอบได้จากหน้าเว็บมหาวิทยาลัย)
* สำหรับนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนหลายสถาบัน ต้องดำเนินการดังนี้
กรณีต้องการรับสิทธิ์ผ่านมหาวิทยาลัยเกริก ต้องกรอก 2 แบบฟอร์ม
1.แบบฟอร์มยืนยันการรับสิทธิ์ ของมหาวิทยาลัยเกริก
2.แบบฟอร์มยืนยันต้องการรับสิทธิ์ผ่านมหาวิยาลัยเกริก ของเว็บไซต์ภาครัฐ ที่ https://covidfund.cupt.net/register
ภายในวันที่ 8 ตุลาคม 2564
กรณีไม่ต้องการรับสิทธิ์ กรอกเฉพาะ
1.แบบฟอร์มยืนยันการรับสิทธิ์ ของมหาวิทยาลัยเกริก
ข้อกำหนดของผู้มีสิทธิ์รับการช่วยเหลือ
1. การคืนเงินสด 5000 บาท เฉพาะนักศึกษาที่ชำระเงินโดยตรงกับมหาวิทยาลัย
2. นศ.ทุน กยศ.จะได้รับการลดหนี้จากทางกองทุน ไม่ได้รับคืนเป็นเงินสด
3. มีสัญชาติไทย
4. ลงทะเบียนเรียนใน ภาค 1/2564
5. หากลงทะเบียนในหลายสถานศึกษา จะต้องเลือกรับสิทธิ์ที่เดียวเท่านั้น
6. ชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนใน ภาค1/2564 เรียบร้อย
(คลิก ศึกษารายละเอียดจากประกาศมหาวิทยาลัย)
ช่องทางการคืนเงิน
1. บัญชี Prompt Pay ที่ผูกกับบัตรประชาชนของนักศึกษาเท่านั้น เนื่องจากต้องมีหลักฐานให้กับทางรัฐว่าได้โอนเงินให้กับบุคคลที่มีเลขประชาชนตรงกับนักศึกษาจริง
2. ไม่สามารถคืนผ่าน Prompt Pay ของบุคคลอื่นได้ หรือที่เป็นเบอร์โทรศัพท์ได้
ช่องทางการติดตามสถานะการคืนเงิน
1. ระบบสารสนเทศนักศึกษา (อยู่ในระหว่างการพัฒนาให้ตรวจสอบสถานะ)
2. ประกาศทางหน้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย
FAQ
1. ถ้าไม่ลงทะเบียนในระบบยืนยันรับสิทธิ์ จะได้เงินช่วยเหลือหรือไม่
ตอบ ไม่ได้ เพราะ
1.1 มหาวิทยาลัยต้องมีหลักฐานการขอใช้สิทธิ์ให้กับภาครัฐ
1.2 ระบบการเงินจะดำเนินการต่อไม่ได้เนื่องจากไม่ทราบผลการเลือกของท่าน
1.3 การดำเนินการคืนเงินจะล่าช้า
หากท่านไม่เข้ามาดำเนินการใดๆ ภายใน 10 กันยายน 2564 จะถือว่าท่าน ไม่ขอรับสิทธิ์การช่วยเหลือใดๆจากทางภาครัฐและมหาวิทยาลัย
2. นศ.ทุนกู้ยืมกองทุน กยศ. จะได้รับเงิน 5000 บาทหรือไม่
ตอบ ไม่ได้รับเงินคืนเข้าบัญชี แต่จะได้รับการลดยอดหนี้จากทางระบบกองทุน
3. นศ.ที่แบ่งจ่ายชำระค่าลงทะเบียนจะได้รับเงิน 5000 บาทหรือไม่
ตอบ ถ้าชำระงวดแรกก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินเยียวยา 5000 บาท
4. ทำไมไม่มีรายชื่อได้รับสิทธิ์การคืนเงิน
ตอบ มีได้หลายสาเหตุ
4.1 เนื่องจากข้อมูลของนศ.ไม่เข้าเงื่อนไขที่มหาวิทยาลัยกำหนด เช่น ไม่มีสัญชาติไทย ไม่พบรายการลงทะเบียน 1/2564 ในระบบข้อมูลทะเบียน
4.2 นศ.ให้ข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชนไม่ถูกต้อง
4.3 นศ.ค้างชำระเงินค่าลงทะเบียนเทอม 1/2564
ตัวอย่างวิธีการผูกบัญชีธนาคาร
- ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB : https://promptpay.scb/login
- ธนาคารทหารไทย-ธนชาติ TTB : https://www.ttbbank.com/archive/PromptPay
- ธนาคารกสิกรไทย KBANK : https://www.kasikornbank.com/special/PromptPay/Pages/index.html
- ธนาคารกรุงเทพ BBL : https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Digital-Banking/PromptPay
- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา Krungsri : https://www.krungsri.com/th/personal/banking-services/online/promptpay
- ธนาคารกรุงไทย KTB : https://krungthai.com/th/personal/cash-management/ktb-promptpay/169